วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ทำความรู้จักกับ Twitter

คุณเคยได้ยินหรือรู้จักคำว่า "Twitter" บ้างไหม หากเคยได้ยินแสดงว่าคุณก็ถือว่าเป็นคนที่ค่อนข้างจะสนใจในเรื่องของโลกออนไลน์คนหนึ่งเหมือนกัน เพราะปัจจุบันอาจพูดได้ว่าโลกออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในสังคมปัจจุบันอย่างมาก เนื่องจากสามารถทำอะไรๆได้อย่างมากมายหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังรวดเร็วและสะดวกสบาย
www.twitter.com หรือที่เรารู้จักกันว่า ทวิตเตอร์(twitter) คือ เว็บไซต์ที่ให้บริการบล็อกสั้นๆ(Micro Blog) ซึ่งสามารถให้ผู้ใช้ส่งข้อความของตนเองให้เพื่อนๆที่ติดตาม twitter ของเราอยู่อ่านได้ และเราเองก็สามารถอ่านข้อความของเพื่อนหรือคนที่เราติดตามอยู่ได้ ซึ่ง twitter ก็ถือได้ว่าเป็นเว็บไซต์ประเภท Social Media ด้วยเช่นกัน ในรูปแบบของ twitter ที่เรียกว่าเป็นบล็อกสั้นก็เพราะว่า twitter ให้เขียนข้อความได้ครั้งละไม่เกิน 140 ตัวอักษร ซึ่งข้อความนี้เมื่อเขียนแล้วจะไปแสดงอยู่ในหน้า profile ของผู้เขียนนั้นเอง และจะทำการส่งข้อความนี้ไปยังสมาชิกที่ติดตามผู้เขียนคนนั้นอยู่โดยอัติโนมัติ สาเหตุสำคัญที่ทำให้ twitter ฮิตไปทั่วโลกนั้น ก็เพราะว่ามีเครื่องมือที่อำนวยความสะดวกให้ผู้เขียนสามารถอัพเดตหรือเขียนข้อความจากที่ไหนก็ได้ ตั้งแต่หน้าเว็บไซต์ที่ติดตั้งลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแม้กระทั่งบนโมทรศัพท์มือถือ จึงทำให้ผู้เขียน twitter นั้นสามารถอัพเดตข้อมูลได้บ่อยเท่าที่ต้องการ
จะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า ในโลกออนไลน์ที่ถูกพัฒนาไปอย่างรวดเร็วนั้น ทำให้การดำเนินชีวิตประจำวันของคนเรามีความสะดวกสบายมากขึ้นตามไปด้วย twitter ก็เป็นอีกบริการหนึ่งบนโลกออนไลน์ที่ปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถอัพเดตข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น