วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

นี่แหละคือ Google maps

ถ้าพูดถึงคำว่า google คงจะเป็นคำที่เราทุกคนรู้จักกันดีเพราะในสังคมปัจจุบันอาจพูดได้เลยว่า "คิดอะไรไม่ออกบอก google" แต่ถ้าเป็นคำว่า google maps หลายคนอาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินมาบ้าง แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักเลยกับคำๆนี้ ลองมาทำความรู้จักกันดูว่ามันคืออะไร
www.googlemaps.com คือบริการเกี่ยวกับแผนที่ผ่านเว็บบราวเซอร์ของ google เราสามารถเปิดเว็บไซต์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้เพื่อเปิดใช้บริการแผนที่ของ google maps ความสามารถของ google maps อาจสรุปๆด้สั้นๆ ดังนี้
1.สามารถใช้วางแผนการเดินทางได้
2.สามารถตรวจสอบระยะทางถนนได้
3.สามารถตรวจสอบความกว้างยาวของพื้นที่ต่างๆได้
4.สามารถตรวจสอบเนื้อที่ของพื้นที่ที่เราต้องการได้
5.สามารถนำแผนที่ไปใช้งานได้ในเว็บของเราเอง เช่น กำหนดที่ตั้งของบ้านเรา
6.สามารถประยุกต์สร้างฐานข้อมูลเพื่อการใช้งาน เช่น ระบบแผนที่ภาษีได้
จะเห็นได้ว่า google maps มีความสามารถมากมายที่ชวนให้เราลองเข้าไปใช้บริการ ใครยังไม่เคยรู้จักยังไม่เคยลองเข้าไปในเว็บไซต์นี้ ก็ขอแนะนำให้คุณลองเข้าไปใช้บริการดู รับรองว่าสนุกกว่าที่คุณคิดไว้เยอะเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น