วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ภาพสวยด้วย Flickr

ในปัจจุบันการอัพโหลดภาพถ่ายลงเว็บไซต์ต่างๆถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ที่ชอบและสนใจในเรื่องของโลกออนไลน์หรืออินเทอร์เน็ต เนื่องจากสามารถทำได้ง่ายสะดวก สวยงาม อีกทั้งยังสามารถแชร์ภาพและความคิดเห็นกับเพื่อนสมาชิกในเว็บนั้นๆได้ตามความต้องการ Flickr หรือฟลิคเกอร์ เป็นเว็บไซต์สำหรับเก็บรูปภาพที่ปัจจุบันเป็นที่รู้จักและยอมรับสำหรับผู้ที่ใช้เขียนบล็อก เนื่องจากสามารถนำรูปจากฟลิคเกอร์มาใช้ในบล็อกได้โดยตรง
Flickr หรือฟลิคเกอร์ มีความแตกต่างจากเว็บไซต์โหลดภาพทั่วไป คือสามารถกำหนดแท็กเพื่อเชื่อมโยงภาพอื่นๆที่มีการกำหนดชื่อแท็กเดียวกันในอัลบั้มของผู้ใช้หรือผู้ที่ใช้แท็กเดียวกัน สามารถจัดเก็บภาพไว้ในหมวดหมู่ต่างๆรวมถึงการจัดภาพตามวันที่ การจัดภาพตามแท็ก หรือการจัดภาพตามเวลาที่ถ่าย การเขียนข้อความไว้ในส่วนใดส่วนหนึ่งเหนือภาพนั้น เมื่อผู้ใช้เลื่อนเมาส์มาภายในภาพข้อความที่กำหนดจะแสดงออกมา รวมทั้งการเรียกดูรูปตามวันที่นั้น สามารถเลือกตามวันที่ที่มีการอัพโหลดหรือวันที่ที่มีการถ่ายภาพทั้งหมด นอกจากนี้ฟลิคเกอร์ยังมีความสามารถพื้นฐานเช่นเดียวกับเว็บไซต์ออนไลน์ทั่วไป เช่น การเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นของภาพ รวมถึงการใส่ชื่อเพื่อนไว้ในรายชื่อเพื่อน
จะเห็นได้ว่า Flickr หรือฟลิดเกอร์ เป็นเว็บไซต์เก็บภาพสารพัดประโยชน์ที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ของผู้ที่เขียนบล็อกและเว็บไซต์ออนไลน์ทั่วไป ใครยังไม่รู้จักหรือว่ายังไม่เคยลองเล่นเว็บไซต์นี้ก็ขอแนะนำให้ไปลองเล่นดูแล้วคุณจะสนุกกับการเก็บภาพถ่ายที่คุณชื่นชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น