วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คิดโครงการมัลติมีเดียเพื่องานประชาสัมพันธ์
1. ชื่อโครงการ
The Better Weather Day มอบสิ่งดีๆในวันดีๆ
2. ข้อมูลและลักษณะโครงการ
หนุ่มนักดนตรีรุ่นใหม่จากโซนี่ มิวสิค กับดนตรีป๊อบกลิ่นอายยุโรป เน้นความไพเราะ ฟังง่าย แต่มีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจน ในนาม Better Weather สมาชิกทั้ง 5 ของวงประกอบด้วย ดิว - ธนภัทร์ ธนากรกานต์ (ร้องนำ) / ฟุ้ง - อัครชนช์ ราชปันดิ (กีตาร์) / ตั้ม - อัศวพงศ์ วงศ์ประเสริฐ (กลอง) / แจ็ค - พร้อมพงษ์ พรหมปัญโญ (เบส) และ บาส - ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ (กีต้าร์) โดยเฉพาะหนุ่มคนหลังนี้ เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาในฐานะของวีเจ และนักแสดง ที่ตอนนี้หันมาใส่หมวกอีกใบในฐานะมือกีตาร์ของวง
การรวมตัวของพวกเขาทั้ง 5 เริ่มต้นมาจาก ฟุ้ง ดิว ตั้ม แจ็ค เป็นเพื่อนเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ชั้นมัธยมที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ลำปาง ในเวลานั้นพวกเขาตั้งวงเล่นดนตรี และแต่งเพลงกันเองเฉกเช่นวัยรุ่นทั่วไปที่มีความฝันอยากจะก้าวไปสู่ถนนดนตรี กระทั่ง ฟุ้ง เข้ามาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และได้เจอกับ บาส ที่ชอบเล่นดนตรีเหมือนๆกัน
ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เปรียบเสมือนประตูบานใหญ่ ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาหลายๆคนได้ก้าวไปสู่อาชีพที่ใฝ่ฝัน แน่นอนเวทีสำหรับคนที่รักในเสียงเพลงก็หนีไม่พ้นเวทีประกวดดนตรี ซึ่ง ฟุ้ง และ บาส ก็ไม่พลาดที่จะส่งผลงานที่แต่งขึ้นไปแข่งกับเขาด้วย โดยเฉพาะ ฟุ้ง ได้เอาเพลงที่เคยแต่งร่วมกับเพื่อนๆสมัยมัธยมส่งเข้าประกวด U Band Battle จากนั้นก็ตัดสินใจชักชวนเพื่อนสมัยมัธยม และ บาส มารวมตัวกันทำวงในนาม Better Weather จนผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายๆ จึงทำให้มีโอกาสนำเพลง “ไม่รู้” มาบันทึกเสียงลงในอัลบั้ม U Band Battle Project I ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมเพลงจากศิลปินที่เข้ารอบสุดท้ายของการประกวดในคราวนั้น
การเดินทางของวง ผ่านฤดูกาลมานานถึง 8ปี นับจากก้าวแรกที่พวกเขาฝึกฝนประสบการณ์มาตั้งแต่เรียนมัธยมจนจบมหาวิทยาลัย นอกจากเวทีประกวด และเล่นโชว์ตามงานต่างๆ ในนามของ Better Weather พวกเขายังมีผลงาน EP ในรูปแบบทำขายเองที่ใช้ชื่อว่า “Ever Feel Better” อีกด้วย
“ตอนที่ทำเพลงขายเอง เราก็เหมือนวงอินดี้ทั่วไป ที่พอมีงานอะไร เราก็จะพยายามผลักดันงานของตัวเองเข้าไปในทุกๆที่ที่เขาเปิดโอกาสให้วงที่ไม่มีชื่อเสียงเข้าไปเล่น เราก็พยายามรวมตัวเข้าไปเล่น เพื่อที่จะให้คนรู้จัก ก็มีคนเริ่มรู้จักเราในระดับหนึ่ง ระดับที่เป็นกลุ่มเล็กๆนะครับ เค้าก็ให้การสนับสนุนมานานพอสมควร ซึ่งเขาก็รอว่าเมื่อไหร่ที่พวกเราจะมีอัลบั้มเป็นกิจจะลักษณะ”
การเดินเข้ามาคลุกคลีอยู่ในแวดวงดนตรี ถ้านับนิ้วอย่างจริงจังที่สมาชิกรวมตัวครบทีม 3 ปี ถือเป็นเลขที่เคี่ยวประสบการณ์ที่กำลังเหมาะ อาจจะไม่ใช่ในแง่ของชื่อเสียงความสำเร็จ หากเป็นการที่พวกเขาได้เริ่มเข้าไปร่วมทำงานงานกับนักดนตรีมีชื่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ โตน โซฟา โดยเฉพาะคนหลังที่ได้กลายมาเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวง และเป็นคนที่ผลักดันให้ Better Weather ได้มาทำอัลบั้มกับ โซนี่ มิวสิค ในปัจจุบัน
สำหรับกิจกรรมดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2553 ณ ลานกิจกรรมโบนันซ่า เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ถือได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา ซึ่งรายได้ทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปร่วมบริจาคในโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว
3. ปัญหา
-เนื่องจากวง Better Weather ถือได้ว่าเป็นศิลปินกลุ่มใหม่ที่มีกลุ่มผู้ฟังไม่มากนัก เนื่องจากแนวเพลงที่แปลกแตกต่างซึ่งก็คือเพลงป๊อปกลิ่นอายยุโรป
4. จุดมุ่งหมาย
-เพี่อเป็นการประชาสัมพันธ์วง Better Weather
-เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ต The Better Weather Day มอบสิ่งดีๆในวันดีๆ
-เพื่อเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมาย
5. กลุ่มเป้าหมาย
5.1 ด้านกายภาพ
-ชาย/หญิง
-อายุ 15-25 ปี
-โสด/สมรส
5.2 ด้านจินตภาพ
-รักและชอบการฟังเพลง
-ชอบหรือสนใจการดูคอนเสิร์ต
-ชอบเข้าร่วมกิจกรรมการกุศล
6. แนวความคิด
The Better Weather Day มอบสิ่งดีๆในวันดีๆ
7. อารมณ์และความรู้สึก
สนุกสนาน/บรรยากาศสบายๆ/อิ่มบุญ















8. รูปแบบและการนำเสนอ
- แนวความคิด (60%)
- ประโยชน์ใช่สอย (30%)
- ความสวยงาม (10%)
9. จำนวนและปริมาณงาน
-Facebook
-Twitter
-Youtube
-Social Media อื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น